Bài đăng

BÀI BÁO NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Hình ảnh
1. BÀI BÁO KHOA HỌC VÀ CÁC DẠNG BÀI BÁO KHOA HỌC CHÍNH 𝐁𝐚̀𝐢 𝐛𝐚́𝐨 𝐤𝐡𝐨𝐚 𝐡𝐨̣𝐜 𝐥𝐚̀ 𝐠𝐢̀? Nghiên cứu khoa học ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống học thuật. Khi nghiên cứu được triển khai thực hiện và có kết quả thì kết quả nghiên cứu đó cần được chia sẻ. Bài báo khoa học là một kênh chính thống để công bố và chia sẻ kết quả nghiên cứu khoa học. Vậy bài báo khoa học là gì? Một cách ngắn gọn nhất, một bài báo khoa học là một báo cáo được viết và xuất bản trong một tạp chí có bình duyệt mô tả những kết quả nghiên cứu gốc [Gastel, B. & Day, R. (2016), How to write and publish a scientific (8th ed.), Santa Barbara, CA: Greenwood]. Cụ thể hơn thì một bài báo khoa học (hay còn gọi là bài báo đăng trong tạp chí khoa học) là một thể loại bài viết học thuật và nó có những quy chuẩn chặt chẽ. Bài báo khoa học thường có độ dài từ 05 đến 40 trang (2.500 – 12.000 từ tiếng Anh), và có từ 05 đến 50 tài liệu tham khảo. Bài báo khoa học bàn luận về nghiên cứu củ

BÌNH LUẬN VỀ NGHĨA VỤ CUNG CẤP THÔNG TIN CỦA BÊN MUA BẢO HIỂM TRONG QUÁ TRÌNH ĐÀM PHÁN HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM

BÌNH LUẬN VỀ NGHĨA VỤ CUNG CẤP THÔNG TIN CỦA BÊN MUA BẢO HIỂM TRONG QUÁ TRÌNH ĐÀM PHÁN HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM Bạch Thị Nhã Nam*, Trương Công Quốc Bảo**, Trần Thị Minh Phương** Tóm tắt: Một trong những khía cạnh cơ bản nhất trong hợp đồng bảo hiểm là nghĩa vụ cung cấp thông tin, đây là yếu tố nền tảng để hình thành việc giao kết hợp đồng bảo hiểm (HĐBH). Bài viết nghiên cứu những nội dung bất cập của quy định pháp luật từ Luật Kinh doanh bảo hiểm ban hành năm 2000 (sửa đổi 2010, 2019), Luật kinh doanh bảo hiểm sửa đổi 2022, và đánh giá thực tiễn phán quyết liên quan đến nghĩa vụ cung cấp thông tin của bên mua bảo hiểm. Từ đó, bài viết đưa ra các khuyến nghị hoàn thiện quy định pháp luật, và các lưu ý trong thực tiễn áp dụng quy định pháp luật. Từ khóa: bảo hiểm, nghĩa vụ, cung cấp thông tin… 1. Đánh giá các hạn chế của quy định pháp luật bảo hiểm Việt Nam về nghĩa vụ cung cấp thông tin của bên mua bảo hiểm Cơ sở lý luận của việc thiết lập nghĩa vụ cung cấp thông tin của bên mua bảo hiểm (BM