HOẠT ĐỘNG PHÂN TÍCH BẢN ÁN VÀ ÁN LỆ TRONG GIẢNG DẠY PHÁP LUẬT TẠI VIỆT NAM ThS.Bạch Thị Nhã Nam *, ThS. Nguyễn Thị Long ** * Giảng viên Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Em ail: nambtn @u el .edu.vn ** Giảng viên Khoa Pháp Luật Dân sự, Trường Đại học Luật Hà Nội, Em ail: Longnt@hlu.edu.vn Tóm tắt: Tại các quốc gia theo hệ thống pháp luật thông luật , v iệc nghiên cứu án lệ là một yêu cầu bắt buộc đối với sinh viên và những người làm công tác pháp luật. Hoạt động này không bắt buộc tại Việt Nam tuy nhiên sự xuất hiện của Nghị quyết số 03/2015/ NQ- HĐTPTANDTC và Nghị quyết số 04/2019/NQ – HĐTPTANDTC đã khẳng định vị trí, tầm quan trọng của việc nghiên cứu án lệ trong giai đoạn hiện nay. Nhằm bắt kịp xu thế hội nhập và nhu cầu của thị trường lao động, t rong quá trình xây dựng chương trình đào tạo nhiều cơ sở đào tạo luật tại Việt Nam đã thiết kế các môn học, đề cương môn học, hệ thống học liệu gắn liên với việc phân tích, vận dụng nội dung án lệ